Trao tặng 5 suất học bổng từ Quỹ hành động

26/10/2016

Sáng ngày 14/10, Tập đoàn Cen Group phối hợp cùng với Thành đoàn Hà Nội, Hội chữ Thập đỏ Hà Nội trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc. Mỗi suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng được trích từ Quỹ Hành động Vì Nhân Ái của Tập đoàn.

 
 
Hành trình đầu tiên trong hoạt động thiện nguyện của gia đình nhà CEN, đoàn tới thăm gia đình anh Phạm Viết Tuấn (thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Bản thân anh mắc bệnh nặng, vợ mất vì ung thư không còn sức lao động nên 3 đứa con chỉ biết dựa vào ông bà nội đã gần 80. Tập đoàn đã trao tặng học bổng 5.000.000 đồng cho các em để trang trải chi phí học tập.
 
 
Tới xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, đoàn tới thăm gia đình anh Chử Mạnh Linh và cháu Chử Mạnh Đức sinh sống. Anh Linh có tiền sử mắc bệnh động kinh, gia đình thuộc diện khó khăn nên chỉ biết sống dựa vào gia đình.
 
 
Vừa là cha, vừa là mẹ, hai anh em cháu Nguyễn Thị Hiền, một mình ông Vụ (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ngày ngày nhặt rác kiếm sống, cơm cháo 3 ông cháu sống qua ngày. Quãng tuổi thơ bất hạnh vì ba giết mẹ, hai đứa trẻ như cây non gặp gió bão… Nhờ cô giáo Hòa tại lớp học tình thương, đoàn đã tới thăm gia đình và trao tặng học bổng để vơi bớt phần nào khó khăn cho gia đình, để các em có một khoản nhỏ để học tập.
 
Cẩm Thị Khê là học sinh trong lớp học tình thương của cô giáo Hòa, là một học sinh khuyết tật nhưng Khuê rất ham học và sợ không được đi học. Gia đình khó khăn, bố mất sớm, mẹ đau yếu nên cả gia đình sống nhờ vào anh trai và sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, các thầy trong lớp học tình thương Hương Khê.
 
Cuộc hành trình dừng chân tại xã Trúc Khê, Chương Mỹ, Hà Nội chúng tôi thực sự xúc động khi chứng kiến ông Lê Tuấn Nghi nuôi nấng hai cháu ăn học nên người, là những học sinh xuất sắc của trường THCS Ngọc Hòa. Mắt bị hỏng vì tai nạn lao động, hàng tháng 3 ông cháu nuôi nhau với số tiền 350.000 trợ cấp của Nhà nước. Đoàn đã trao tặng học bổng 5.000.000 đồng để tạo thêm động lực cho các em phấn đấu học tập cũng như có một phần kinh phí để ông Nghi trang trải. 
 
 
Quỹ Hành động Vì Nhân Ái sẽ được duy trì thường xuyên trong toàn Tập đoàn với mục đích giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đặc biệt là các em nhỏ để các em có điều kiện học tập, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích trong xã hội. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên Công ty và mọi người trong gia đình được chia sẻ tấm lòng hảo tâm với xã hội, và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.