Quỹ Những tấm lòng Nhân ái khởi công xây dựng điểm trường H’Lil 1 Gia Lai trị giá 250 triệu đồng

02/08/2023

Ngày 02/08/2023, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường H’Lil 1 – Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng – Iapa – Gia Lai.

Thôn H’Lil 1- Xã Ia Mron – Huyện Iapa – tỉnh Gia Lai là một bản nhỏ, heo hút giữa dải đất Tây Nguyên. Điểm trường H’Lil 1 hiện có gần 60 em học sinh với 100% là con em đồng bào dân tộc Jrai. Nhiều năm qua các em phải sinh hoạt, học tập trong lớp học tạm được dựng bằng tre, gỗ, nền đất vô cùng khó khăn. Các lớp học theo thời gian đã trở nên nghiêng ngả, liêu xiêu, gây mất an toàn cho trẻ nhỏ. Những ván gỗ làm vách tường thì vẹo vọ, nứt vỡ, để lộ nhiều khe hở lớn. Các thầy cô giáo phải căng những tấm bạt ni lông để che những lỗ hổng lớn của căn phòng nhỏ để tránh các tia nắng mùa hè xiên vào lớp, cũng như các trận bão trong mùa mưa. 

 

Điểm trường H’Lil 1 trước khi được xây dựng

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn của thầy và trò tại điểm trường H’Lil 1, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái và nhà tài trợ La Bistro đã đồng hành xây dựng phòng học mới cho các em. Một ngôi trường nhỏ nhưng niềm vui lớn, chắc hẳn các bé đang rất hạnh phúc khi sắp có lớp học mới, không cần lo lắng nắng mưa, bão bùng nữa.

Chia sẻ tại buổi lễ khởi công, cô giáo Thanh – Người đã gắn bó với điểm trường hơn 10 năm qua cho biết: “10 năm qua thầy và trò đều học tập trong lớp học tạm này, mọi thứ rất khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa, mái nhà bị dột và nền bị ngập, các con gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và học tập. Việc chuẩn bị có một lớp học mới khang trang là giấc mơ mà chúng tôi chưa từng dám nghĩ tới!”

 

Niềm vui của thầy và trò trong ngày khởi công điểm trường H’Lil 1

Sau khi khảo sát và tìm hiểu nguyện vọng của điểm trường, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái và nhà tài trợ La Bistro sẽ xây mới một phòng học theo tiêu chuẩn rộng 50 m2, cải tạo giếng khoan, xây dựng sân chơi, khu vui chơi. Tổng giá trị dự án xây dựng điểm trường H’Lil 1 là 250 triệu đồng. Phòng học tạm tại điểm trường sẽ được thay thế bằng công trình khang trang hơn, hỗ trợ cho 62 em học sinh tại đây có không gian học tập an toàn, đảm bảo trong những ngày nắng nóng hay mưa rét.

Ông Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái chia sẻ: “Việc đầu tư cơ sở vật chất cho điểm trường đã thắp lên hy vọng về một tương lai tươi sáng cho con em đồng bào các dân tộc trong khu vực. Chúng tôi hi vọng, sự hỗ trợ kịp thời này sẽ góp phần giảm bớt khó khăn cho thầy cô, các em học sinh, giúp các em thêm yêu con chữ, yêu những ngày đến trường và có tương lai tươi sáng hơn.”

 

Lễ khởi công đơn sơ trong mùa mưa Tây Nguyên tại điểm trường H’Lil 1

Đứng trước công trình xây dựng, tưởng chừng chỉ là những viên gạch, những tấm bê tông, nhưng thật ra đó chính là hạnh phúc của ngày mai. Mỗi viên gạch đặt xuống là một bước tiến hướng tới tương lai rộng mở, nơi mà những ước mơ của trẻ thơ được hiện thực. Và những nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt các em khi sắp có ngôi trường mới đó chính là sắc màu của hạnh phúc.

Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, điểm trường đơn sơ sẽ khoác lên mình tấm áo mới, trở thành một ngôi trường mang đến niềm hạnh phúc và tri thức cho hàng ngàn tâm hồn trẻ thơ, là nơi dệt nên hạnh phúc của biết bao thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 9/2023 để các em nhỏ kịp chào đón năm học mới trong phòng học khang trang. Trước đó tại Gia Lai, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã hỗ trợ dựng 4 công trình trường học và 1 công trình nhà nhân ái.