Quỹ Những tấm lòng Nhân ái khánh thành điểm trường H'Lil 1 - Gia Lai

11/09/2023

Ngày 10/09/2023, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái - Tập đoàn Cen Group đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường H’Lil 1 – Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng– Ia Pa – Gia Lai trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy trò và bà con dân bản nơi đây.

 

Lễ khánh thành điểm trường H’Lil 1 được thầy trò và bà con dân bản mong đợi

Điểm trường H’Lil 1 có hơn 80 học sinh đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trước khi điểm trường được xây mới, các em phải học tập trong điều kiện khó khăn với phòng học tạm được dựng bằng tre, gỗ. Cô K’so H’Thanh – Giáo viên đã gắn bó với điểm trường H’Lil 1 chia sẻ: “Điểm trường trước đây, ngày mưa thì ngập, ngày nắng thì bụi và nóng. Các em học sinh phải học tập trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế thiếu thốn. Gắn bó với điểm trường nhiều năm, đến hôm nay tôi cảm thấy thực sự rất mãn nguyện và hạnh phúc. Các con có được lớp học khang trang, sạch đẹp. Từ khi có trường mới, các em đã thích đi học và đến trường hơn. Đó chính là niềm động viên lớn lao với những người giáo viên như chúng tôi.”

 

Phòng học mới chính là ước mơ của các em nhỏ nơi đây!

Thương các em nhỏ vùng sâu, vùng xa không có chỗ học tập tử tế, đơn vị tài trợ La Rosa Bistro và Quỹ Những tấm lòng Nhân ái để xây dựng các điểm trường kiên cố. Đường lên bản dẫu còn khó khăn, vất vả, thời tiết khắc nghiệt nhưng Quỹ vẫn sẵn sàng với con đường ý nghĩa mà mình đang đi.

Giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn, có những nụ cười của trẻ thơ rạng ngời trong ngày khánh thành bên cạnh lớp học còn thơm mùi sơn mới

 

Phòng học mới và niềm vui của các em nhỏ trong ngày khánh thành

Được khởi công trong mùa mưa Tây Nguyên với vô vàn khó khăn trong quá trình xây dựng, nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô nhà trường, cán bộ địa phương và bà con dân bản. Điểm trường đã hoàn thiện sau hơn 1 tháng thi công với kinh phí 250 triệu đồng bao gồm các hạng mục: Xây mới phòng học rộng 50m2, sân chơi bê tông rộng hơn 300m2 và cải tạo giếng khoan.

 

Từ khi có phòng học mới, các em nhỏ đã thích đi học và đến trường nhiều hơn – Cô K’so H’Thanh chia sẻ

Trong cuộc sống, hạnh phúc không phải là thứ tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là nỗ lực của sự mong đợi. Và ngày hôm nay, sau hơn 1 tháng đợi chờ, dáng hình của hạnh phúc đã được vẽ nên thật trọn vẹn với phòng học khang trang, sạch đẹp và nụ cười thật đẹp trên môi các em nhỏ nơi đây.

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái xin gửi lời cảm ơn tới La Rosa Bistro đã tài trợ 250 triệu đồng xây dựng điểm trường! Cảm ơn sự quan tâm của thầy cô nhà trường, cán bộ địa phương và bà con dân bản đã hỗ trợ trong quá trình triển khai xây dựng! Cảm ơn những quan tâm, chia sẻ và những món quà ý nghĩa của các mạnh thường quân dành cho các em nhỏ tại điểm trường H’Lil 1. Hi vọng rằng, cùng nhau, chúng ta sẽ vẽ nên những cuộc đời thật đẹp, những hạnh phúc thật trọn vẹn trên khắp dải đất hình chữ S thân thương.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh ý nghĩa tại lễ khánh thành điểm trường H’Lil 1 ngày 10/9 vừa qua!