Quỹ Những tấm lòng Nhân ái khởi công điểm trường thôn 3 – Trà Linh – Nam Trà My

18/04/2021

Ngày 18.04.2021, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng điểm trường thôn 3 – Trường tiểu học Trà Linh – Nam Trà My.

Vượt qua những đoạn đường núi quanh co, chúng tôi đến Nam Trà My vào một ngày nắng tháng 4 rực rỡ. Ánh mắt mong chờ của thầy trò và các em học sinh, niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng nơi bản nghèo khiến hành trình của chúng tôi trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Là một điểm trường cách xa khu trung tâm, nằm cheo leo trên đồi cao, điểm trường thôn 3 gặp nhiều khó khăn khi cơ sở vật chất xuống cấp. Trước khi có dự án xây mới, điểm trường tuềnh toàng, lớp học nền đất, mái dột nát, vách ngăn gỗ xuống cấp không thể che nổi những cơn gió lùa, không đảm bảo điều kiện học tập.

Một năm nay các em học sinh tại điểm trường phải đi học nhờ ở trường mầm non và các nơi khác. Những đôi chân trần bé nhỏ hàng ngày phải vượt đường đồi núi, đi tìm con chữ đã khiến nhói lòng bất kỳ ai được chứng kiến.

Điểm trường Thôn 3 nằm chênh vênh bên lưng núi, xuống cấp trầm trọng trước khi được xây mới

Điểm trường thôn 3 trường tiểu học Trà Linh được xây dựng bao gồm các hạng mục: 2 phòng học, 1 phòng giáo viên, bếp ăn, nhà vệ sinh, lối lên trường, cổng trường và hệ thống tường rào.

Phát biểu tại buổi lễ - Thầy Năm – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Cơ sở vật chất của trường trước đây gặp rất nhiều khó khăn. Điểm trường thôn 3 có 19 em học sinh đã phải đi học nhờ 1 năm nay bởi phòng học đã quá xuống cấp. Thât may mắn cho chúng tôi khi đã có cơ duyên gặp gỡ anh Quý cũng như nhận được sự đồng hành, giúp đỡ của Quỹ Những tấm lòng Nhân ái. Chúng tôi thực sự rất biết ơn và tự nhủ sẽ gìn giữ công trình thật tốt để không phụ lòng của Quỹ.”

Anh Phạm Đình Quý, Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái cũng chia sẻ “ Đây là buổi lễ khởi công giản dị và đơn sơ nhất trong hành trình hơn 10 năm đi xây trường cho các trẻ em miền núi của tôi.”. Đúng là đơn sơ thật khi buổi lễ chỉ đơn giản và vài chiếc ghế gỗ, 2 chiếc bàn đơn sơ, những tấm cửa cũ được tận dụng kê làm chỗ ngồi cho các em học sinh. Thế nhưng, đơn sơ vậy thôi mà lại chất chứa nghĩa tình. Bởi chúng ta chẳng cần những buổi lễ xa hoa rực rỡ, mà chúng ta đến đây bởi một chữ tình với ước mong các em nhỏ điểm trường thôn 3 trường tiểu học Trà Linh có được cơ sở học tập khang trang hơn, chẳng còn phải lặn lội đi học nhờ ở những phòng học tạm xa xôi nữa.

Ở những miền đất mà bàn chân đặt đến còn khó, đã đang dần bừng lên sức sống của những điểm trường được xây dựng mới khang trang. Ánh mắt ngập tràn hy vọng, những nụ cười ngời lên trên gương mặt trẻ vùng cao chính là động lực để Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đi đến nhiều nơi, xây thêm nhiều điểm trường cho các em nhỏ.

Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, các em nhỏ nơi đây sẽ không còn cảnh lặn lội đi học nhờ, mà thay vào đó, sẽ là một ngôi trường xinh xắn, khang trang giữa núi đồi. Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp trong buổi lễ khởi công ngày 18/4:

 

Anh Phạm Đình Quý - Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái chia sẻ tại buổi lễ