Quỹ Những tấm lòng Nhân ái dành hơn 300 triệu đồng xây sửa điểm trường Cà Xen – Quảng Bình

18/03/2021

Đầu tháng 3 năm 2021, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã có mặt tại Quảng Bình, thực hiện sửa sang, nâng cấp điểm trường Cà Xen – Trường Tiểu học Thanh Lạng (xã Thanh Hóa – huyện Tuyên Hóa) với mong muốn tiếp thêm niềm tin cho hành trình tìm “kiếm tìm con chữ” của các em nhỏ nơi đây!

 

Đến nhiều nơi, xây nhiều trường

Luôn tâm niệm với hành trình gieo ước mơ, chắp cánh tới trường cho những em nhỏ còn khó khăn ở vùng sâu, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã có những chuyến khảo sát, đi sâu vào trong bản để lắng nghe, cảm nhận và thấu hiểu hiểu nhiều hơn.

 

Những ngôi trường tạm đơn sơ vách lá, xiêu vẹo giữa núi đồi; những đứa trẻ mặt mày lấm lem nghèo đến nỗi không có cơm ăn; biết bao em nhỏ vì nghèo đói mà không thể đến lớp; những đoạn đường đến trường xa xôi, chênh vênh, hiểm trở; những cô giáo bám bản vừa địu con vừa dạy học – Đó chỉ là những lát cắt của cuộc sống trên các điểm trường tạm vùng sâu, vùng xa. Và còn nhiều hơn thế nữa…

Với trẻ em vùng sâu vùng xa, hành trình “kiếm tìm con chữ” chưa bao giờ là dễ dàng. Có một điểm trường mới, khang trang, kiên cố hơn để tránh mưa tránh gió, tránh được cái lạnh cắt da cắt thịt chính là mong ước của tất cả thầy cô giáo và học sinh tại điểm trường Cà Xen, giúp tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của những mầm non tương lai đất nước.

Thấu hiểu được những trăn trở đó, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã lựa chọn điểm trường Cà Xen là điểm dừng chân trong những ngày đầu năm mới. Công tác nâng cấp, cải tạo được tiến hành khẩn trương trong sự háo hức, mong chờ của thầy trò và bà con dân bản nơi đây!

 

Điểm trường Cà Xen trước khi sửa sang, nâng cấp

 

Điều kiện sinh hoạt của thầy và trò còn nhiều thiếu thốn

 

Toàn bộ phần mái xuống cấp đã được làm mới chắc chắn, và khang trang hơn

 

Công trình phụ cũng được sửa sang, cải tạo

 

Diện mạo điểm trường Cà Xen thay đổi từng ngày

Những mái lợp cũ kĩ, xập xệ đã được thay mới bằng mái tôn vững chãi, hiên trước lớp học cũng được đổ bê tông sạch đẹp. Các em nhỏ có thêm không gian vui chơi, sinh hoạt với 3 phòng học được sửa mới khang trang, cùng sân trường được lát gạch sạch đẹp. Quỹ Những tấm lòng Nhân ái cũng đã xây thêm 35m tường rào kiên cố và tiến hành rào lưới thép xung quanh khu vực trường với tổng chiều dài 130m, tu bổ, làm mới,  xây lại khu vực hầm chứa nhà khu vực nhà vệ sinh. Cùng với đó, Quỹ cũng đã khoan thêm một giếng nước, xây thêm bể chứa nước, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và quạt tại 3 phòng học, phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy, học tập của thầy và trò điểm trường Cà Xen.

Dấu chân của hành trình Nhân ái

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã đi qua nhiều nơi, đến với những bản làng, những điểm trường xa ngút ngàn, khoác lên những màu sắc mới của cuộc sống nơi đây – màu của hy vọng. Hành trình ấy lưu giữ nụ cười cho những đứa trẻ thơ với những ngôi trường vững chắc, với những bữa ăn no, gieo niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho thầy cô bám bản, để giáo dục vùng sâu, vùng xa có thể đi qua khó khăn, để các em thơ có cơ hội được học tập, được quan tâm và thay đổi cuộc đời.

Hy vọng, một điểm trường mới khang trang, sạch đẹp sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các em nhỏ vùng đất Quảng Bình có thêm động lực để yêu hơn con chữ, biết theo đuổi ước mơ tới trường cho một ngày mai tươi sáng hơn.