Cen Group trao tặng tiền mặt cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt

26/10/2016

Quỹ “Hành động vì Nhân ái” của Tập đoàn Cen Group vừa trao tặng tiền mặt cho 43 hộ gia đình tại hai vùng rốn lũ của miền Trung là huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh).

Nhiều nhà hảo tâm đồng hành với hoạt động từ thiện của Quỹ Hành động vì Nhân ái 

Ngay khi nắm bắt được tình hình bão lũ tại các tỉnh miền Trung, Ban lãnh đạo Tập đoàn CEN GROUP đã phát động chương trình “Cứu trợ lũ đồng bào miền Trung”. Chỉ sau 2 ngày phát động, chương trình đã thu về 150 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này được trao tận tay cho bà con tại hai vùng “rốn lũ” để góp phần giúp bà con gây dựng lại kế sinh nhai, sớm ổn định đời sống.

Đoàn từ thiện Tập đoàn CEN GROUP trước giờ khởi hành.

Hành trình 3 ngày (từ 21/10 - 22/10/2016) về với đồng bào miền Trung ruột thịt, Đoàn từ thiện CEN GROUP đã trao tận tay bà con những món quà mà ACE nhà CEN gửi gắm. Đó không chỉ là những khoản tiền mặt hỗ trợ bà con gây dựng lại kế sinh nhai, mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn lao với bà con, sau những ngày đằm mình trong lũ dữ. Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền mặt cho 43 hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão lũ tại hai huyện Vũ Quang và Hương Khê. 

Khi Đoàn đến nước đã rút được khoảng 4 ngày. Nước đã rút, lũ đã lắng nhưng những đôi mắt trũng sâu vì mất ngủ, những cái nhìn xa xăm khi kể về cảnh con bò - gia tài của cả gia đình bị lũ cuốn,... vẫn ám ảnh tâm trí chúng tôi mãi.

Nơi đầu tiên mà Đoàn đến thăm hỏi và trao tiền mặt ủng hộ là gia đình Bác Nguyễn Văn Thành - gia đình của bạn Nguyễn Anh Tuấn (Nhân viên kinh doanh STS5, thuộc CEN GROUP). 

Giọt nước mắt nghẹn ứ của người vợ mất chồng.  

Những cái nắm tay thật chặt hy vọng sẽ làm ấm lòng những người dân nơi vùng lũ này. 

Trong số những gia đình chúng tôi đến thăm, đặc biệt nhất là gia đình em Yến, học sinh lớp 3 tạixóm 10 xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Căn nhà khoảng 30m2 trống hoác, chỉ có cái giường ọp ẹp, cái bàn con con và 1 vài đồ vật đã cũ khác. Trong ánh đèn vàng vọt, đôi bàn tay bố Yến cứ giật liên hồi vì căn bệnh parkinson. Mẹ Yến đôi mắt sâu hoắm, thâm quầng, gò má nhô cao khắc khổ. Trong đợt lũ vừa qua, một mình mẹ Yến xoay sở không kịp, đồ đạc gần như bị cuốn hết. Con lợn - tài sản lớn nhất của gia đình cũng bị cuốn mất. Mẹ Yến đi khắp nơi trong làng để hỏi tìm lợn, càng tìm càng tuyệt vọng. 

Bên trong căn nhà của gia đình em Yến. 

Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt cho gia đình em Yến. 

Bước ra từ bão, sống sót qua lũ, những người dân miền Trung lam lũ đã tập cho mình một lối sống lạc quan, tích cực. Gạt đi những giọt nước mắt, họ gắng gượng và xây dựng lại cuộc sống: những con giống sẽ được mua mới, vườn cam sẽ được trồng lại và căn nhà tranh dột sẽ được thay màu mới,...

Thay mặt cho bà con hai vùng "rốn lũ", xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến toàn thể ACE nhà CEN. Mỗi đóng góp NHỎ sẽ làm nên thay đổi LỚN.