Cen Group tiếp tục trao tặng tiền mặt cho 59 hộ gia đình tại Hà Tĩnh

21/11/2016

Tiếp nối chương trình "Cứu trợ lũ đồng bào miền Trung" vào tháng 10/2016, ngày 11/11/2016, đoàn từ thiện Cen Group đã trở lại miền Trung thăm hỏi, động viên, trao tặng tiền mặt cho 59 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ và những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Chương trình từ thiện "Cứu trợ lũ đồng bào miền Trung" do "Quỹ Hành động Vì Nhân ái" Tập đoàn Cen Group thực hiện. Sau hai đợt từ thiện, Cen Group đã trao tặng tiền mặt cho 102 hộ gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Vũ Quang và huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh với số tiền 164.710.000 đồng.

Chương trình từ thện "Trở lại miền Trung" được thực hiện từ ngày 11/11/2016 - 14/11/2016 tại địa bàn Hương Khê. Trước đó, vào tháng 10/2016, Đoàn từ thiện Cen Group đã trao tặng cho 43 hộ gia đình tại vùng rốn lũ Vũ Quang và Hương Khê. Sau khi xem xét tình hình thực tế tại địa bàn huyện Hương Khê, Đoàn đã nâng thời gian từ thiện lên 4 ngày (dự kiến 3 ngày) để có thể thăm hỏi nhiều hơn các hộ gia đình tại đây. Kết quả, chuyến từ thiện “Trở lại miền Trung", Đoàn từ thiện Cen Group đã thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền mặt cho 59 hộ gia đình tại 14 xã của Hương Khê.

Ở Hương Khê (Hà Tĩnh) 4 ngày, thứ ám ảnh chúng tôi mãi là hình ảnh những dòng sông đỏ ngầu, nứt toác, 2 bên bờ là những ngôi nhà chênh vênh. 

Những đứa trẻ với đôi mắt đen láy, ánh nhìn như xoáy sâu vào trí chúng tôi. Chúng tôi cho bé kẹo, bánh và sữa, em bé ấy chỉ nhận kẹo với lý do: “Em chưa từng được uống sữa như thế bao giờ”.

 

Là ông bà già chèo đò suốt 30 năm để cuối năm làng trả thóc gạo, từ khi còn khỏe mạnh cho đến khi ông bị tai biến liệt chân, bà bị thần kinh giật méo miệng, cậu con trai bị tâm thần. 3 con người chung cuộc đời ấy cứ lênh đênh trên con đò mỏng mảnh, chở biết bao nhiêu người qua bến sông dữ dằn.

 

Là nỗi đau của cụ bà 90 tuổi có con gái bị tâm thần. Cụ chỉ ước được sống khỏe mạnh thêm 3 năm nữa để “chăm nó (con gái) thêm được ngày nào hay ngày đấy”.

Là gánh nặng cơm áo đè lên đôi vai cô gái bé nhỏ sinh năm 1995 (đã nghỉ học từ năm lớp 4 vì gia đình không có tiền) làm trụ cột trong gia đình có bố bị bệnh ung thư xương, vì không có tiền chữa trị nên chân đang dần hoại tử; Mẹ bị bệnh tim đau yếu thuốc thang quanh năm; anh trai đau cột sống bẩm sinh. Hàng ngày cô gái ấy đi nhặt từng miếng bìa carton, miếng chăn để về lau vết thương cho bố.

Là hàng chục, hàng trăm mảnh đời bất hạnh, khốn khó khác nữa. Họ bệnh tật, mất sức lao động, họ mất người thân, họ mất tài sản và thậm chí họ bị... điên. 

Sau hai đợt từ thiện, số tiền còn lại trong quỹ ủng hộ miền Trung dự kiến còn khoảng 63 triệu đồng. Quỹ “Hành động vì Nhân ái” sẽ tiếp tục lên kế hoạch và thực hiện chương trình từ thiện vì cộng đồng. Dự kiến địa điểm: lân cận khu vực Hà Nội hoặc khu vực phía Tây Bắc của đất nước.